วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

วิธีการทำ astore ง่ายๆ

ขั้นตอนและวิธีการตามนี้เลยครับ
1. ก่อนจะสร้าง astore เราต้องมาเลือกสินค้าก่อนครับ ว่าเราจะทำ astore ขายสินค้าอะไรดี

ผมเลือกอันนี้ละกัน



พอได้สินค้าแล้วก็ลองนำคำหลักๆของสินค้านั้นไปเสริชดูใน google ครับ ว่ามีเก็บหน้าเพจที่ใช้คีเวิดนี้เท่าไร ของผมคีเวิดนี้ครับ "Ozbozz" ผลลัพธ์คือ



โอ้ว ว้าวววว แค่ 38,600 เอง ถือว่าน้อยนะครับ ใครหาได้น้อยกว่านี้ก็ แหล่ม ล่ะครับงานนี้ เอาละเริ่มมีความหวังว่าจะขายได้ละ

Quote
� ใครจะนำคีเวิดหลักของสินค้านั้นไปแตกคีเวิดออกมาอีกก็ได้นะครับ อาจจะเจอคีเวิดที่มีคู่แข่งน้อยๆอีกก็ได้

เอาละครับ ได้สินค้าแล้ว คีเวิดพร้อม เริ่มสร้าง astore ดีกว่า


2. เข้าไปที่หน้า Associates central กันครับ

2.1 เข้ามาแล้วก็หน้าตาเป็นแบบนี้ครับ



เริ่มสร้างเลย คลิ๊กที่ astore ครับ

2.2 เข้ามาแล้วเป็นแบบนี้ครับ คลิกที่ Customize your aStore URL ครับ เพื่อกำหนด url ให้กับ astore



2.3 เราก็กำหนด url เลยครับ โดยหลักการ seo ครับ ให้มีคีเวิดอยู่ใน url ในที่นี้คีเวิดผมคือ Ozbozz ผมใส่คำเพิ่มลงไปอีก จะได้ตามรูปครับ



เสร็จแล้วกด search เลยครับ ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไรก็จะขึ้นแบบนี้ครับ



สำเร็จแล้ว ทีนี้ก็เข้าสู่ขึ้นตอน ปรับแต่ง astore กันละครับ Cheesy

คลิก continue ครับ

3. คลิกที่ add category page เพื่อ add สิ้นค้ากันครับ



4. กำหนด Category Title ก่อนครับ ตรงนี้จะถูกนำไปแสดงบน title ด้วยนะครับ ฉะนั้น ใส่คีเวิดไปด้วยครับ



เลือก dropdown menu เลือก add products by amazon category ครับ

ก็จะได้หน้านี้ครับ




เราก็เลือกหมวดหมู่ของสินค้าเราครับ เลือกให้ตรงนะครับ เด๋วจะไม่มีสินค้ามาแสดงเน้อออ ของผมเป็น toy ก็เลือก toy ครับ เสร็จแล้วใส่คีเวิดของสินค้าลงไปในช่องข้างล่างครับ


เสร็จแล้ว กำหนด category descriptions กันหน่อยครับ อะอะ อย่าลืม แทรกคีเวิดเข้าไปครับ






เสร็จ คลิก save changes อย่าลืม save นะครับ เดี่ยวได้กลับมาทำใหม่กันหมดพอดี Cheesy
save แล้ว continue เลยครับ เพื่อเลือก theme กัน



-theme นี่ก็เลือกตามใจละกันครับ มีทั้งที่ ทางอเมซอนมีมาให้ และก็ share theme นะครับ
-ส่วนช่องข้างล่างก็ตั้งชื่อร้านครับ ส่วนนี้ก็จะโชว์บน title เหมือนกันครับ อย่าลิม คีเวิด อิอิ Cheesy
-ส่วนช่องสุดท้าย ถ้าอยากให้ astore ในส่วนของ header มีรูปก็ สามารถเอา url มาใส่ได้ครับ

เอาละปรับกันเสร็จแล้ว continue ครับ

Quote
อาจจะ preview เป็นระยะๆก็ได้นะครับ

ต่อมาเป็นการกำหนด side bar ครับ จะเอาทางขวา หรือ ซ้าย ตามใจครับ




ส่วน Display the following widgets on the following pages ต้องการให้แสดงอะไรใน astore ของเราก็ได้ครับ ผมเลือกหมดเลยครับ เพิ่มช่องทางขายของอีกช่องทางนึงครับ แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ finish & get link กันเลย

เสร็จแล้ว view store กันเลยครับ โอววว



Quote
ผมจะให้ความสำคัญกับข้อ 1 มากที่สุดครับ เพราะยิ่งถ้าเราหา สินค้า+คีเวิด ที่มีคู่แข่งน้อย โอกาสที่เราจะได้อยู่หน้าแรก ของผลการค้นหาก็จะมากครับ นั่นหมายถึง order ด้วยนะครับ

จบสะที ไม่รู้จะเข้าใจกันหรือป่าวนะครับ ผมก็ยัง งง อยู่เนี่ย Cheesy
เครดิตคุณ ปลาดิป แห่งไทยเสียวboardครับ

ไม่มีความคิดเห็น: